Tuesday, January 17, 2012

138 at 38

May rhyme ah. Napag-tripan ko lang magtimbang kanina habang nasa trabaho. Nainggit kasi ako sa mga residente ko. Tinimbang ko kasi sila. Routine check every month. Para malaman ko kung napapasobra na ba sila ng kain o di kaya eh dini-dyeta na ng mga taga-kitchen. Hanep, pagtuntong ko ng timbangan parang ayaw tumigil ng mga numero sa paghinto! Ang ending 138 lbs. Wow. Bertdey na bertdey ko sumakto pa ang last 2 digits sa edad ko. Maitaya nga sa lotto ito. Hehehe!

Pili lang ang mga bumati sa akin. Kasi hindi nakalagay sa FB ang bertdey ko. So, sa mga nakaalala maraming salamat. Dalawa lang 'yan e - importante ako kaya niyo ako naalala o di kaya naman sadyang matalas lang ang memory niyo. Mwehehehe!

Bonus na din na may nagbigay ng regalo. At dahil gamit para sa bisikleta, dali-dali kong binuksan at ikinabit kay Huffy ko. Eto siya...




Ngayon, di ko na kailangan bumayad ng $1.00 para magpahangin ng gulong sa tuwing lalambot siya. Ayos! Tenk you, tenk you sa sponsor. 

Kakatuwa naman, pagkatapos akong mura-murahin, duraan at kalmutin sa umaga, kinantahan ako ng matapobre kong alaga ng hapi bertdey bago ako umalis sa trabaho kanina. Kunsweldo de bobo. O sige na nga. Si Pareng Harry  naman na ipinagmamalaki sa asawa, nurse at doctor niya na ako ang kanyang "buddy" wini-wish na sana palagi na lang daw ako naka-duty dahil kahit isa siyang pain in the ass, pinagtitiyagaan ko siya. Palibhasa walang anak na lalaki kaya ako ang napagdidiskitahan. Tingin na ata sa akin ngayon e anak niya ako. Nyaaaay! 

Saka ko na iki-claim ang free drink ko sa SB. Meron din pala akong libreng treat galing sa Panera Bread. Naks! Palibhasa ang hilig mag-register online. Hahahaha!

Pero ito ang PINAKA sa lahat.. ang message ng Misis ko sa wall ko na nagpasaya ng todo sa akin. Sabi niya:


Happy Birthday! Everyday I thank God for you. You're the gift in my life.... Your best years are still ahead of you and I'll be there for every up, down & in between. Happy Birthday!!! ♥♥♥


Saaaaaaraaaaap!

No comments:

Post a Comment